บอร์นมัธ เล็งฟ้อง ฮอว์คอาย พลาดโกลไลน์คู่ วิลล่า-ดาบคู่ ทำทีมตกชั้น

 

 

 

f:id:j-jj477:20200730123007j:plain

         

บอร์ดบริหารของ บอร์นมัธ เตรียมเข้าประชุมเพื่อพิจารณาฟ้อง บริษัทฮอว์คอาย ที่รับผิดชอบการใช้งานโกลไลน์ของพรีเมียร์ลีก ในเกมระหว่าง แอสตัน วิลล่า และ เชฟฟิลด์ ที่ส่งผลทำให้พวกเขาตกชั้น

ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่างทั้งสองทีมเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงนาทีที่ 42 มีจังหวะที่ โอลิเวอร์ นอร์วูด นักเตะของทีมเยือนเปิดฟรีคิกจากนอกกรอบเข้ามาแล้วเป็น ออร์ยาน นีลันด์ ผู้รักษาประตูของวิลล่า ที่กะจังหวะพลาดรับบอลเข้าประตูไป และเมื่อดูจากภาพช้าจะเห็นว่าลูกบอลได้เลยเส้นประตูเข้าไปเต็มใบแล้ว แต่กลับไม่มีสัญญาใดๆจากผู้ตัดสินและทำให้ทาง "ดาบคู่" พลาดได้ประตูขึ้นนำ ก่อนจะจบเกมที่สกอร์ 0-0

หลังเกมดังกล่าว บริษัทฮอว์คอาย ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเทคโนโลยีโกลไลน์ของพรีเมียร์ลีก ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษทางลีก และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยให้เหตุผลว่าโกลไลน์ไม่ทำงานเพราะถูกผู้เล่นทั้งสองทีมบัง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกจากกว่า 9,000 แมทซ์การแข่งขันที่เทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้งาน

และจากผลสรุปในช่วงท้ายของฤดูกาล 1 แต้มจากเกมดังกล่าวของ "สิงห์ผงาด" ทำให้พวกเขารอดตกชั้นไปอย่างหวุดหวิด ซึ่งหากผลในเกมนั้น เชฟฟิลด์ เป็นฝ่ายชนะ จะทำให้ บอร์มมัธ เป็นฝ่ายรอดตกชั้นด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า

จากรายงานล่าสุดของหลายสื่อในอังกฤษเผยว่า บอร์ดบริหารของทางบอร์นมัธ จะเข้าประชุมในวันอีกไม่กี่วันต่อจากนี้เพื่อตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงเรื่องอื่นที่สำคัญอาทิเช่น อนาคตของ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีม และสถานะทางการเงินหลังทีมตกชั้น  บอลพรุ่งนี้