ประธานสโมสร บาร์เซโลน่ารับซัมเมอร์นี้ต่างดาวไม่ซื้อ 'เลาตาโร่, เนย์มาร์'

f:id:j-jj477:20200804120734j:plain

 

โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าจะไม่มีการดึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หรือ เนย์มาร์ มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เป็นเพราะผลกระทบด้านการเงินหลังการระบาดของโควิด-19

ถึงแม้นักเตะทั้งสองคนจะตกเป็นข่าวย้ายเข้าถิ่น คัมป์ นู อยู่เรื่อยๆโดยเฉพาะในรายของ เลาตาโร่ แต่ทาง บาร์โตเมว ยอมรับว่าวิกฤตโคโรน่าไวรัสส่งผลกระทบต่อการเงินของสโมสร

"ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์ซ่า ได้คุยกับ อินเตอร์ ในเรื่องของ เลาตาโร่ นะ แต่ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าควรหยุดคุยกันก่อน สถานการณ์ในตอนนี้ไม่เปิดทางให้กับการซื้อขายราคาสูงๆ" บาร์โตเมว ยอมรับก่อนบอกว่า เนย์มาร์ ก็อยู่ในสถานการณ์คล้ายๆกัน

"ในสถานการณ์ปัจจุบันน่ะไม่หรอก เปแอสเช ไม่อยากขายเหมือนกัน, ก็เมคเซนส์เพราะ เนย์มาร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ซัมเมอร์ที่แล้วเราพยายามอย่างหนักเพื่อดึงเขากลับมา แต่ซัมเมอร์นี้เราไม่คิดแม้แต่จะพยายาม"

"สโมสรสูญเงินไป 200 ล้านยูโรระหว่างเดือนมีนาคมถึงมิถุนายน ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น, ไม่มีคนดูในสนาม, ไม่มีคนเข้าชมพิพิธภัณฑ์หรือช็อปสโมสร, เรายังมีรายจ่ายอยู่เรื่อยๆ นี่จะทำให้เรากลับไปทบทวนแผนการใช้จ่ายและดูว่าสิ่งไหนรอได้ เราต้องปรับตัว"

"สโมสรใหญ่ๆในยุโรปได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้และเราต่างพยายามปรับตัว เรื่องแบบนี้ไม่ส่งผลแค่ปีเดียวหรอก, อาจจะนานถึง 3-4 ปีเลย"  จุดอ่อนบาคาร่า